Tác dụng của vitamin A với làn da

(Tác dụng của vitamin A với làn da - H2news) - Khi nhắc đến vitamin A thì phần lớn trong số chúng ta đều chỉ nghĩ về tác dụng của loại vitamin này đối với mắt con người. Tuy nhiên bên cạnh đó thì vitamin A cũng có những tác dụng đặc biệt cho làn da chúng ta. 


Tác dụng của vitamin A với làn da

Phần lớn Vitamin A được sản xuất dưới dạng thuốc uống, nhưng tác dụng của nó đối với làn da lại chỉ phát huy được hết hiệu quả khi chúng ở dưới dạng kem. Khi được sử dụng ở trên da thì Vitamin A còn có tên gọi khác là Retinol  - Với những công dụng cho làn da như:

1) Thúc đẩy sự chuyển hóa tế bào, kích thích sự sản sinh ra collagen ở da

Đây là một trong những tác dụng khiến phụ nữ chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm, bởi collagen là một trong những thành phần quan trọng bậc nhất đối với sự sống của con người vì nó giúp kết dính các mô cơ lại với nhau. Còn đối với da cơ thể người nói chung và đặc biệt là da mặt thì collagen có tác dụng làm tăng độ săn chắc và tính đàn hồi cho làn da. Việc sản sinh collagen ở độ tuổi ngoài 30 có dấu hiệu giảm dần và vì vậy, nếu được bổ sung một lượng Retinol vừa đủ sẽ giúp duy trì nhan sắc tươi trẻ cho chị em phụ nữ

2) Có khả năng chống ô xy hóa mạnh, trị mụn

Với cấu trúc phân tử đặc biệt, Retinol không chỉ thúc đẩy sự chuyển hóa tế bào mà còn là một chất chống ô xy hóa mạnh và trị mụn. Khả năng trị mụn của nó đã được các chuyên gia da liễu kiểm chứng và có tác dụng trong cả trường hợp bị mụn nặng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà người dùng chủ quan mua về sử dụng mà không tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

3) Làm mờ vết chân chim và đồi mồi trên da

Một dấu hiệu của sự lão hóa thường thấy nữa đối với chị em là việc xuất hiện các vết chân chim và đồi mồi gây tâm lý lo âu, trầm cảm và thiếu tự tin khi giao tiếp. Phần lớn điều này sẽ được giải quyết được bởi Retinol phức hợp.

Trên đây là 3 tác dụng của vitamin A với làn da mà bạn có thể tham khảo. Vitamin A là một loại vitamin cần được sử dụng dưới chỉ dẫn của bác sĩ, bởi nếu sử dụng quá liều không những làm giảm đi tác dụng của loại vitamin này mà còn có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tin liên quan

vitamin-A 5630378530566571817

Post a Comment

emo-but-icon

Đôi lời tâm sự

Blog đang hoạt động thử nghiệm và chờ cấp giấy phép của bộ thông tin và truyền thông. Toàn bộ bài viết trên blog được biên soạn bởi tác giả và cộng sự. Chúng tôi không sao chép nội dung ở nơi khác và sẵn sàng hợp tác nếu quý vị có những ý kiến đóng góp vì sự phát triển của blog. Trân trọng cảm ơn !
item