Nghỉ phép có được hưởng lương không ?

(Nghỉ phép có được hưởng lương không ? - H2news) - Đối với nhiều người làm công thì câu hỏi này gần như đã nắm rõ câu trả lời rồi. Tuy nhiên để có thể khẳng định được chắc chắn thì mình có tham khảo rất kĩ bộ luật Lao Động của Việt Nam và xin được trả lời như sau: 

TRONG THỜI GIAN NGHỈ PHÉP THEO QUY ĐỊNH 
THÌ KHÔNG ĐƯỢC HƯỞNG LƯƠNG


Các doanh nghiệp thường khuyến kích người lao động hưởng hết số ngày phép có trong năm: cụ thể như sau

- 12 ngày làm việc, đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;

- 14 ngày làm việc, đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt và đối với người dưới 18 tuổi;

- 16 ngày làm việc, đối với người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt.

Tuy nhiên, nếu người lao động không nghỉ hết số phép trong năm do yêu cầu và mức độ của công việc không cho phép thì chủ doanh nghiệp phải bồi dưỡng một khoản tiền phù hợp cho những ngày không nghỉ phép đó. 

Như vậy: có thể khẳng định lại một lần nữa để trả lời cho câu hỏi: Nghỉ phép có được hưởng lương không ? rằng: bạn sẽ không được hưởng lương  trong thời gian nghỉ phép. Bạn chỉ được hưởng lương nếu không nghỉ hết số phép trong năm theo quy định của bộ luật Lao Động Việt Nam.

Tin liên quan

người-lao-động 8167079216679743924

Post a Comment

emo-but-icon

Đôi lời tâm sự

Blog đang hoạt động thử nghiệm và chờ cấp giấy phép của bộ thông tin và truyền thông. Toàn bộ bài viết trên blog được biên soạn bởi tác giả và cộng sự. Chúng tôi không sao chép nội dung ở nơi khác và sẵn sàng hợp tác nếu quý vị có những ý kiến đóng góp vì sự phát triển của blog. Trân trọng cảm ơn !
item