Triệu chứng bệnh đau mắt đỏ

(Triệu chứng bệnh đau mắt đỏ - H2News) - Đau mắt đỏ là một trong những bệnh rất thường gặp trong cuộc sống của người Việt Nam. Đau mắt đỏ đơn thuần không gây nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên những ảnh hưởng của nó đến với sinh hoạt thường ngày là không hề nhỏ. 

Bệnh đau mắt đỏ

Nhận biết kịp thời các biểu hiện lâm sàng của bệnh này sẽ giúp cho bạn nhanh chóng đến các cơ sở y tế để bác sĩ để điều trị đúng phương pháp, giúp giảm thiểu những biến chứng không đáng có của đau mắt đỏ. 

Một số triệu trứng bệnh đau mắt đỏ thường gặp là:
- Mắt bị đỏ một bên sau đó lan sang mắt thứ hai
- Mắt bị cộm lên và có biểu hiện đau trong mắt
- Chảy nhiều nước mắt
- Xuất hiện nhiều gỉ mắt, gỉ mắt không khô mà mềm, có thể có màu xanh nhạt
- Cảm giác khó chịu với ánh sáng

Triệu chứng thường gặp là cương tụ (đỏ) ở vùng kết mạc (lòng trắng mắt), kèm theo xuất tiết nhiều gỉ, chảy nước mắt. Đặc biệt, mỗi sáng thức dậy gỉ dính đầy mắt, làm dán chặt 2 mi lại. Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm giác cộm xốn, đau, sưng phù hai mi mắt. Có thể có những vết xuất huyết ở kết mạc hay nước mắt có màu hồng. Thông thường mắt bị đỏ một bên sau đó lan sang mắt thứ hai. 

Bệnh đau mắt đỏ có thể lây lan rất nhanh chóng, nếu không biết cách giữ vệ sinh. Virus gây bệnh có nhiều trong nước mắt và chất tiết (gỉ) từ mắt bệnh nhân. Chúng chỉ truyền từ người bệnh sang người lành qua tiếp xúc trực tiếp như bắt tay, sử dụng chung những vật dụng cá nhân như khăn, chậu rửa mặt, nằm cùng gối, giường ngủ... Hoặc do người bệnh dụi tay vào mắt rồi sờ vào những vật dụng như tay nắm cửa, điện thoại, mặt bàn, vòi nước... Người lành vô tình chạm tay vào những chổ bị nhiễm đó và dụi tay bẩn vào mắt. Bệnh cũng có thể bị lây truyền qua nguồn nước bị nhiễm (như hồ bơi...). Không có việc nhìn nhau hoặc ngồi gần nói chuyện mà bị lây nhiễm.

Tin liên quan

sức-khỏe 7703985813591129403

Post a Comment

emo-but-icon

Đôi lời tâm sự

Blog đang hoạt động thử nghiệm và chờ cấp giấy phép của bộ thông tin và truyền thông. Toàn bộ bài viết trên blog được biên soạn bởi tác giả và cộng sự. Chúng tôi không sao chép nội dung ở nơi khác và sẵn sàng hợp tác nếu quý vị có những ý kiến đóng góp vì sự phát triển của blog. Trân trọng cảm ơn !
item