Quan hệ lần đầu không dùng bao cao su liệu có mang thai ?

Tình dục an toàn luôn là vấn đề nóng trong xã hội hiện nay, khi mà có nhiều bạn trẻ vì khao khát khám phá và do những tác động của phim ảnh đã thử quan hệ trước hôn nhân tạo ra các tình huống dở khóc dở cười như việc làm mẹ ở tuổi 13...Điều đó cho thấy việc cần phải nhịn nhận lại một cách nghiêm túc việc giáo dục giới tính cũng như kiến thức về sức khỏe sinh sản cho thế hệ trẻ - những người chủ tương lai của đất nước. 

Trong số những thắc mắc và chúng tôi nhận được, rất nhiều bạn có thắc mắc về một vấn đề rất cơ bản: Quan hệ lần đầu không dùng bao cao su liệu có mang thai hay không ? 

Chúng tôi xin trả lời như sau:

Vấn đề có thụ thai không phụ thuộc vào lần quan hệ đầu tiên hay lần quan hệ thứ bao nhiêu của bạn mà hoàn toàn phụ thuộc vào các yếu tố thuộc bản thân chức năng cơ quan sinh sản của nam giới và nữ giới cụ thể như sau:

1) Chất lượng tinh trùng của nam giới
Tinh trùng nam giới có vai trò quyết định trong việc thụ thai, lượng tinh trùng trung bình trong một ml tinh dịch lên đến con số 20 triệu. Nhưng chỉ một trong số đó có khả năng kết hợp với trứng để tạo thành bào thai. Nếu một người nam giới không có đủ số lượng tinh trùng cần thiết hoặc có đủ số lượng nhưng lại là số tinh trùng bị dị tật thì việc quan hệ lần nào cũng đều có khả năng thụ thai rất thấp.

tinh trùng
Chất lượng tinh trùng có tính quyết định đến việc thụ thai
2) Chất lượng trứng của nữ giới
Cũng giống như tinh trùng, chất lượng trứng của nữ giới cũng đóng vai trò không kém trong việc hình thành bào thai. Trứng có kích thước lớn hơn tinh trùng rất nhiều và mỗi lần rụng trứng người phụ nữ chỉ rụng từ 1 đến 2 quả. Nếu chất lượng trứng không đảm bảo cho việc thụ thai thì việc có thai là không thể. 

3) Thời điểm quan hệ
Tinh trùng có khả năng sống trong âm đạo lâu nhất là 72h. Còn trứng chỉ sống được không quá 48 tiếng kể từ khi rụng. Như vậy nếu thời điểm quan hệ của bạn rơi vào khoảng thời gian dễ thụ thai như 2 ngày trước khi trứng rụng đến 1 ngày sau khi trứng rụng thì việc thụ thai là hoàn toàn dễ xảy ra. Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng, thời điểm rụng trứng của người phụ nữ là hoàn toàn không giống nhau và không tuân theo một quy luật nào cả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người phụ nữ có thể rụng trứng nếu họ bị kích thích và đạt cực khoái. 

4) Nam giới xuất tinh ngoài hay trong
Dù xuất tinh ngoài hay trong thì khả năng thụ thai vẫn hiện hữu, tuy nhiên nếu bạn xuất tinh ngoài thì việc khả năng thụ thai sẽ giảm đi bởi số lượng tinh trùng có nam giới phải đủ nhiều để giúp chúng làm điểm tựa cho nhau giúp tinh trùng có thể đến với trứng để tiến hành kết hợp tạo ra bào thai. 

Như vậy, quan hệ lần đầu không dùng bao cao su có xác suất mang thai hoàn toàn tương tự như những lần quan hệ khác. Bạn hãy quan tâm nhất đến thời điểm quan hệ vì nó sẽ quyết định đến 60% việc thành công của việc thụ thai. Hãy sử dụng biện pháp tránh thai là: thuốc tránh thai khẩn cấp trong trường hợp bạn quá lo lắng và không muốn mang thai ngoài ý muốn. Xin hãy nhớ rằng, đừng lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì chúng rất có hại cho sức khỏe và ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản của nữ giới. 

Tin liên quan

tinh-trùng 2030812736182258649

Post a Comment

emo-but-icon

Đôi lời tâm sự

Blog đang hoạt động thử nghiệm và chờ cấp giấy phép của bộ thông tin và truyền thông. Toàn bộ bài viết trên blog được biên soạn bởi tác giả và cộng sự. Chúng tôi không sao chép nội dung ở nơi khác và sẵn sàng hợp tác nếu quý vị có những ý kiến đóng góp vì sự phát triển của blog. Trân trọng cảm ơn !
item