Nên đắp mặt nạ bao nhiêu lần 1 tuần là tốt nhất

(Nên đắp mặt nạ bao nhiêu lần 1 tuần là tốt nhất - H2news) - Nhiều chị em phụ nữ hiện nay vẫn cho rằng đắp mặt nạ nhiều sẽ giúp cho làn da luôn sáng mịn tự nhiên, đầy sức sống vì thường xuyên được cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết. Vậy nhưng đắp mặt nạ quá nhiều lại gây ra những tác dụng không tốt cho làn da của bạn. 

Nên đắp mặt nạ bao nhiêu lần một tuần là tốt nhất ? 
Trả lời: Từ 2 - 3 lần / 1 tuần là tốt nhất

Tại sao không nên đắp mặt nạ nhiều lần trong 1 tuần ?
- Thứ nhất: dùng nhiều loại mặt nạ dưỡng da sẽ làm da mặt quá sạch, da bị khô vì mất lớp bảo vệ, dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát. Những loại mặt nạ dưỡng da chế từ củ quả tự nhiên cũng chỉ dùng khoảng 3 ngày/lần kẻo da mặt bị “bội thực” chất dinh dưỡng, dẫn tới dị ứng, nổi mụn, mọng đỏ, lớp biểu bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng.

- Thứ hai: các loại mặt nạ dạng lột sẽ bào mòn và lấy đi các lớp tế bào chết tuy nhiên nếu bạn dùng nhiều lần trong một tuần sẽ khiến cho cả những tế bào da khỏe mạnh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chúng đang giúp da bạn sáng đẹp thì bạn lại lột nó đi thì đương nhiên da của bạn sẽ mất đi lớp bảo vệ trước các tác động từ bên ngoài như khói bụi, ánh nắng

- Thứ ba: đắp mặt nạ nhiều lần sẽ khiến cho da bạn liên tục phải rửa với nước và điều này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc da bị lão hóa sớm, hơn nữa phần lớn nguồn nước ở các tỉnh thành phố hiện nay đều không đảm bảo chất lượng cho da vì vậy bạn hãy dùng vừa đủ nước để rửa mặt. 

Mặt nạ dưỡng da
Nên đắp mặt nạ bao nhiêu lần 1 tuần là tốt nhất ?
Một số chú ý cần thiết khi đắp mặt nạ dưỡng da
- Mặt nạ tự chế cần dùng ngay, để lâu vitamin, chất khoáng có thể bị ôxy hóa và nhiễm khuẩn, gây nguy hiểm cho da. Rửa mặt trước và sau khi đắp mặt nạ để da tiếp nhận dinh dưỡng hiệu quả và sạch hơn, tốt nhất đắp buổi tối trước khi đi ngủ.

- Nên dùng mặt nạ dạng đắp. Mặt nạ dạng lột hiệu quả nhanh, nhưng dễ gây đau rát, kích ứng, làm to lỗ chân lông. Không thay đổi nhiều loại mặt nạ trong thời gian ngắn vì dễ bị kích ứng da.

- Không sử dụng mặt nạ cho mắt bởi rất nhiều mặt nạ, nhất là loại làm sạch, trơn da, có thành phần gây kích ứng vùng mắt (nếu dùng nên kết hợp với kem mắt mới có hiệu quả hoặc thích hợp hơn là dùng mặt nạ bổ sung protein và mặt nạ mắt chống nhăn). Đắp mặt nạ quá lâu sẽ dẫn đến da mất nước, mất dinh dưỡng, do đó mặt nạ dạng bột, dạng đắp chỉ dùng 15 - 20 phút nên rửa đi. Khi da đang có mụn hay tổn thương thì không nên đắp.

>> Có nên đắp mặt nạ bán sẵn ngoài thị trường ?

Tin liên quan

làm-đẹp 4268288882166792162

Post a Comment

emo-but-icon

Đôi lời tâm sự

Blog đang hoạt động thử nghiệm và chờ cấp giấy phép của bộ thông tin và truyền thông. Toàn bộ bài viết trên blog được biên soạn bởi tác giả và cộng sự. Chúng tôi không sao chép nội dung ở nơi khác và sẵn sàng hợp tác nếu quý vị có những ý kiến đóng góp vì sự phát triển của blog. Trân trọng cảm ơn !
item